Báo Lỗi Tắt đèn

Email(*)
Captcha(*)
Xem Show VĂN HÓA - GIÁO DỤC Cầu truyền hình :  LINH THIÊNG VIỆT NAM 2022 HD Online.

Cầu truyền hình : LINH THIÊNG VIỆT NAM 2022

Quốc gia

Việt Nam

Thời lượng

02:43:40

Năm phát hành

2022

Cầu truyền hình “Linh thiêng Việt Nam” ôn lại những trang sử hào hùng, gửi lời tri ân sâu sắc đến thế hệ cha ông “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” và lan tỏa đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), được sự chỉ đạo của Thành ủy TP.HCM, Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) phối hợp cùng Huyện ủy, UBND huyện Củ Chi và Ban Quản lý Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi đã trang trọng tổ chức Cầu truyền hình “Linh thiêng Việt Nam” tại Khu truyền thống cách mạch Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định (huyện Củ Chi) và Nhà hát Truyền hình HTV. Đồng thời, chương trình được kết nối với sự kiện đặc biệt thắp nến tri ân các liệt sĩ do Thành đoàn TP.HCM tổ chức tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố.

Cầu truyền hình “Linh thiêng Việt Nam” được truyền hình trực tiếp tối 24/7/2022 trên sóng HTV9 và nhiều kênh sóng của các Đài PTTH trong cả nước. Tham dự sự kiện có các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Anh hùng Lực lượng vũ trang, tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM; các đồng chí lão thành cách mạng qua các thời kỳ, các đồng chí thương binh, cựu chiến binh, cựu tù binh, tù chính trị, đại diện các gia đình chính sách, các lực lượng vũ trang, lực lượng thanh niên xung phong, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan ban ngành đoàn thể TP.HCM, các văn nghệ sĩ và đông đảo các tầng lớp nhân dân địa phương; đặc biệt là sự có mặt của các chứng nhân lịch sử giao lưu tại các điểm cầu.

Tại sân khấu Nhà hát Truyền hình HTV, ông Nguyễn Hữu Ái - Giảng viên Khoa Văn học và Ngôn ngữ, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM, nguyên Chiến sĩ Công an vũ trang bờ Bắc Hiền Lương (1970 - 1973), chia sẻ câu chuyện xoay quanh một kỷ vật thiêng liêng, đó là một mảnh của lá cờ Tổ quốc nơi vĩ tuyến 17 được ông cất giữ suốt hàng chục năm qua. “Lá cờ nơi giới tuyến là vật thiêng liêng, tôi đã từng nhiều lần vá lại, đi đâu tôi cũng mang theo kỷ vật này bên mình, trên đó còn có vết máu của các đồng đội”, ông Hữu Ái tâm sự.

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước, có biết bao người con nước Việt đã nằm lại giữa lòng đất Mẹ như lá chắn vững chắc gìn giữ biên cương Tổ quốc. Cầu truyền hình “Linh thiêng Việt Nam” đã mang đến những câu chuyện đầy xúc động về những trang sử hào hùng của dân tộc, sự hy sinh to lớn của những người chiến sĩ.

 Những chia sẻ đẫm nước mắt của bà Đặng Thị Xơ là vợ của Liệt sĩ Lê Văn Huỳnh - người đã hy sinh khi tham gia chiến đấu tại Thành cổ Quảng Trị; hay câu chuyện của Thượng úy Trần Thị Thủy là con gái của Liệt sĩ Trần Văn Phương - người đã hy sinh khi làm nhiệm vụ giữ gìn và bảo vệ đảo Gạc Ma (Trường Sa) và rất nhiều những câu chuyện hy sinh oanh liệt của các chiến sĩ khác đã làm lay động trái tim của hàng triệu người con đất Việt.

Những năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, tại TP.HCM và nhiều địa phương khác trên cả nước, việc chăm lo các gia đình chính sách, thương, bệnh binh luôn được thực hiện với nghĩa tình và trách nhiệm cao nhất, đã tiếp thêm nghị lực, giúp cho rất nhiều thương, bệnh binh vượt lên hoàn cảnh.

 Công tác đền ơn, đáp nghĩa cụ thể, thiết thực của các cấp chính quyền, doanh nghiệp và toàn xã hội đã làm đẹp hơn đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” ngàn đời của dân tộc Việt Nam và dòng chảy đó vẫn đang được tiếp nối bất tận.

Nối tiếp các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tối 24/7/2022, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố trên “Đồi không tên”, Thành đoàn TP.HCM cùng Thành đoàn TP.Thủ Đức đã tổ chức dâng hương, dâng hoa và Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ - những người đã ngã xuống vì hòa bình, độc lập, tự do cho dân tộc.  

Mỗi một ngọn nến được thắp lên là một lời tri ân, một lời hứa của thế hệ trẻ hôm nay trước các anh hùng liệt sĩ - những người con anh dũng của dân tộc. Thế hệ trẻ của TP.HCM nguyện tiếp bước cha ông sống, chiến đấu, học tập và lao động vì một đất nước Việt Nam tươi đẹp hơn.

Đan xen với những câu chuyện đầy tự hào của dân tộc mà Cầu truyền hình gửi gắm đến quý vị là những hoạt cảnh, những tiết mục nghệ thuật đặc sắc như “Đất nước lời ru”, “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”, “Đất nước”, “Mãi mãi tuổi 20”, “Linh thiêng Việt Nam”, “Bài ca không quên”, “Hồi sinh”, “Tự hào Thành phố tôi yêu”…